Rss

  • youtube
  • linkedin
  • google

สีของโลโก้มีผลต่อภาพลักษณ์ธุรกิจ

อ อาร์ท

เกี่ยวกับ อ อาร์ท


จากผลการสำรวจพบว่าสีของสินค้ามีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้ซื้อ 60-80% และศาสตร์ในการออกแบบสีให้เข้ากับแบรนด์เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะตัวโลโก้จะเป็นสิ่งแรกที่ผู้ซื้อจะสังเกตเห็น และถ้าเลือกสีผิดอาจจะต้องคิดถึงตัวตายก็อาจจะเป็นได้

ผลสำรวจของการใช้สีโลโก้ของแบรนด์ต่างๆ 100 แบรนด์ พบว่า

  • 33% ใช้สีฟ้า 29% ใช้สีแดง 28% ใช้สีดำหรือเทา และ 13% ใช้สีเหลืองหรือทอง
  • 95% ใช้สีในโลโก้ 1-2 สี และ 41% ใช้ข้อความในโลโก้เท่านั้น

นอกจากนี้ใน Infographic ยังมีชาร์จสีที่บอกว่าแต่ละสีบ่งบอกถึงความเป็นอะไร เหมาะกับแบรนด์ประเภทไหน และไม่เหมาะกับแบรนด์ประเภทไหนอีกด้วย

www.bakerymedia.com

เนื้อหาใกล้เคียง:

Comments are closed.

Top 10 Best Product in Home Kit 2017 Top 10 Best Product in Women Fashion 2017 Top 10 Best Product in Technology 2017 Top 10 Best Product in Car Accessories 2017