ปิดทำการ : ทุกวันจันทร์

Hotline : 094-946-6495
081-446-0841

LINE ID: artanddesignschool

เกี่ยวกับโรงเรียน : ผลงานที่ผ่านมา

เรียนทวนฟรี 2 ปี   :   เรียบจบรับใบประกาศนียบัตรรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ    
 
 
 
ออกแบบกราฟฟิก
เหมาะสำหรับ
กราฟฟิกดีไซน์เนอร์, Creative,
AE, Art Director, คนที่สนใจงาน ด้านสื่อสิ่งพิมพ์, สือโซเซียล , โทรทัศน์ และภาพยนตร์
 
ออกแบบและสร้างเว็บไซต์
เหมาะสำหรับ
Web Developer, Web Designer
, เจ้าของธุรกิจที่สนใจทำเว็บไซต์
 
ตัดต่อและผลิตสื่อมัลติมีเดียโทรทัศน์ ภาพยนตร์ Motion Graghic, CG
เหมาะสำหรับ
editor, Producer, Production, นักโฆษณา
 
เกมส์มัลติมีเดียและอนิเมชั่น
เหมาะสำหรับ
Animator , ผู้พัฒนาเกมส์
 
เขียนแบบและออกแบบสถาปัตยกรรม
เหมาะสำหรับ
มัณฑณกร, forman, วิศวกรรมโยธา, มัณฑณศิลป์, ผู้ที่สนใจออกแบบบ้าน คอนโด บู๊ธ
 
คอร์สสำหรับบุคคลทั่วไป
เหมาะสำหรับ
บุคคลทั่วไป, ผู้เริ่มต้นใช้คอมพิวเตอร์
 
 
 
 
 
 
หลักสูตร 32 ชั่วโมง : 5,400 บาท

Autocad เป็นโปรแกรมยอดนิยมที่ได้รับการยอมรับจากมาตราฐานสากล ว่าเป็นโปรแกรมที่ใช้เขียนแบบงาน 2 มิติ และ 3 มิติที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในทุกกลุ่มอุสาหกรรม โปรแกรมได้พัฒนาการสร้างวัตถุ การจัดการกับวัตถุได้ง่ายขึ้น พร้อมกับความสามารถทางด้าน 3 มิติ ที่ถูกพัฒนาไปจนสามารถสร้างงาน Presentation ได้อย่างสวยงาม

เหมาะสำหรับ : ผู้ที่ต้องการสร้างงานทางด้านสถาปัตยกรรม ตกแต่งภายใน เครื่องกล ไฟฟ้า มัณฑนากร สถาปนิก นักออกแบบ ผลิตภัฒฑ์ และงานระบบ
 
 
1. ผู้จบหลักสูตรมีความรู้และเข้าใจหลักการออกแบบ เขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์ มีทักษะในการสร้างและแก้ไขแบบแปลน เพื่อใช้ในการสร้างชิ้นงานจริงต่อไป และมี portfolio ของตนเอง
2. ได้รับใบประกาศนียบัตรจากกระทรวงศึกษาธิการ และมีสิทธิเรียนทบทวนฟรี! ตลอด 2 ปีเต็ม
3. รับส่วนลด 5% เมื่อสมัครเรียนหลักสูตรที่มีมูลค่ามากกว่า 4,000 บาทขึ้นไป
ค่าใช้จ่ายในการส่งบุคลากรเข้าฝึกอบรมทางวิชาชีพของบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล นอกเหนือจากหักค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมดแล้ว ยังได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้อีกร้อยละ 50 ตามประกาศกระทรวงการคลัง
 
 
 
ผู้เริ่มต้น
สามารถนำไปใช้งานได้
ระดับสูง
 
 
 
ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไปได้
Ms Office
Photoshop
Illustrator
**จะเรียนได้ง่ายขึ้นหากผู้เรียนมีพื้นด้านสถาปัตยกรรม
 
 
AUTO CAD 2016
โปรแกรมยอดนิยมในการออกแบบเขียนแบบงาน 2 มิติ และ 3 มิติ ที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย ซึ่งในปัจจุบันตัว โปรแกรม AutoCAD ได้ถูกพัฒนาไปจากเดิมเป็นอย่างมาก ทั้งการสร้างวัตถุ แก้ไขและจัดการกับวัตถุเพื่อให้เกิดความ หลาก หลายและง่ายต่อการสร้างชิ้นงาน อีกด้านหนึ่งคือความสามารถ ทางด้าน 3 มิติ ที่ถูกพัฒนาไปจนสามารถสร้าง งานสำหรับการ Presentation
 
 
ครั้งที่ 1. Intro to AutoCAD 2D
  • เรียนรู้หน้าตาของโปรแกรม และการปรับค่าตั้งต้น
  • ฝึกการใช้ Selection และ Zoom เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน
  • ทำความเข้าใจกับระบบ Coordinate และการกำหนดขนาดให้กับวัตถุในรูปแบบต่างๆ
  • การสร้างวัตถุพื้นฐาน และเทคนิคในการเขียนงาน 2 มิติ
  • เรียนรู้การใช้งาน Layer และการแก้ไขคุณสมบัติของวัตถุใน Layer
  • เรียนรู้คำสั่งในการสร้างวัตถุจาก ToolBar Draw
 
ครั้งที่ 2. การขึ้นชิ้นงาน การสร้าง Block และการใส่ตัวอักษร
  • การแปลงกลุ่มของวัตถุให้เป็น Block เพื่อความสะดวกในการเรียกใช้งานในอนาคต
  • การใช้งานคำสั่งในการแก้ไขวัตถุจาก ToolBar Modifies
  • การใช้งาน Function เพื่ออำนวนความสะดวกในการเขียนงาน
  • การตั้งรูปแบบตัวอักษร และการใช้งานตัวอักษรทั้ง Single Line Text และ Multi Line Text
  • การเรียกใช้งาน Panel Properties เพื่อแก้ไขข้อมูลของวัตถุ
 
ครั้งที่ 3. การใส่เส้นDimensionและการ Print งานผ่าน Model Space
  • การสร้าง Block ที่สามารถแก้ไขข้อความภายในได้
  • เรียนรู้การเขียนเส้น Dimension และการกำหนดค่าต่างๆของ Dimension
  • การเรียกใช้งาน Design Center เพื่อนำเข้าคุณสมบัติจากไฟล์งานเก่า
  • การ Print และกำหนดสเกลให้กับชิ้นงานในส่วนของ Model Space
 
ครั้งที่ 4. การ Print งานผ่าน Paper Space และการจัดการวัตถุประเภท Annotative
  • การ Print และกำหนดสเกลให้กับชิ้นงานในส่วนของ Paper Space
  • การสร้าง Head Title เก็บไว้เป็น Template เพื่อความสะดวกในการเรียกใช้ภายหลัง
  • ศึกษาคุณสมบัติ และการใช้งานของวัตถุแบบ Annotative
 
ครั้งที่ 5. การใช้งาน Xref, Intro to AutoCAD 3D
  • การใช้งาน Xref เพื่ออ้างอิงข้อมูลจากภายนอก และช่วยในการทำงานเป็นทีม
  • การนำรูปภาพเข้ามาใช้ในโปรแกรม
  • ศึกษาคำสั่งในการสร้าง และแก้ไขวัตถุแบบต่างๆ เพื่อการเขียนงานที่ซับซ้อนขึ้น
  • การตั้งค่าโปรแกรมในส่วนของ 3D
 
ครั้งที่ 6. การสร้างและแก้ไขวัตถุแบบ Solid, Surface และ Mesh
  • ศึกษาการสร้างวัตถุพื้นฐานของ 3D
  • การขึ้นรูปวัตถุ 3D จากวัตถุ 2D
  • การปรับมุมมองในสภาวะ 3D และการจัดการกับ UCS Icon
  • การแก้ไขดัดแปลงวัตถุเพื่อให้ได้รูปทรงที่ต้องการ
  • ทดสอบการ Render วัตถุเบื้องต้น
 
ครั้งที่ 7. การใส่แสง และพื้นผิว
  • การใช้งาน Light ทั้งสามชนิด ( Sun Light, Point Light, Spot Light )
  • การกำหนดการประมวลผลแบบเสมือนจริง และการใส่ท้องฟ้า
  • ศึกษาการใช้งาน Material เพื่อใส่พื้นผิวเสมือนจริงให้กับวัตถุ
  • การ Mapping Material ให้ได้พื้นผิวตามต้องการ
 
ครั้งที่ 8. การใช้งาน Camera และการ Render
  • ศึกษาการใช้งาน Camera เพื่อกำหนดมุมมองของภาพ
  • การสร้าง View เพื่อบันทึกมุมมอง
  • การกำหนดค่าต่างๆในการ Render
  • การ Render งานออกมาเป็น Animation
  • การ Export ชิ้นงาน 3D เข้าโปรแกรม 3DsMAX
  • สรุปการใช้งานทั้งหมดและแนวทางในการประกอบอาชีพ
 
 
 
 

  โรงเรียนคอมพิวเตอร์กราฟฟิกและการออกแบบเชิงศิลป์
เลขที่ 19/5-6 ซอยรามคำแหง 12 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240
© Copy Right Reserved 2005 . Since April 07. Line ID : artanddesignschool