ปิดทำการ : ทุกวันจันทร์

Hotline : 094-946-6495
081-446-0841

LINE ID: artanddesignschool

เกี่ยวกับโรงเรียน : ผลงานที่ผ่านมา

เรียนทวนฟรี 2 ปี   :   เรียบจบรับใบประกาศนียบัตรรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ    
 
 
 
ออกแบบกราฟฟิก
เหมาะสำหรับ
กราฟฟิกดีไซน์เนอร์, Creative,
AE, Art Director, คนที่สนใจงาน ด้านสื่อสิ่งพิมพ์, สือโซเซียล , โทรทัศน์ และภาพยนตร์
 
ออกแบบและสร้างเว็บไซต์
เหมาะสำหรับ
Web Developer, Web Designer
, เจ้าของธุรกิจที่สนใจทำเว็บไซต์
 
ตัดต่อและผลิตสื่อมัลติมีเดียโทรทัศน์ ภาพยนตร์ Motion Graghic, CG
เหมาะสำหรับ
editor, Producer, Production, นักโฆษณา
 
เกมส์มัลติมีเดียและอนิเมชั่น
เหมาะสำหรับ
Animator , ผู้พัฒนาเกมส์
 
เขียนแบบและออกแบบสถาปัตยกรรม
เหมาะสำหรับ
มัณฑณกร, forman, วิศวกรรมโยธา, มัณฑณศิลป์, ผู้ที่สนใจออกแบบบ้าน คอนโด บู๊ธ
 
คอร์สสำหรับบุคคลทั่วไป
เหมาะสำหรับ
บุคคลทั่วไป, ผู้เริ่มต้นใช้คอมพิวเตอร์
 
 
 
 
 
 
หลักสูตร 36 ชั่วโมง : 8,200 บาท

โปรแกรม 3D Studio MAX เหมาะสำหรับสร้าง Model , งานการ์ตูน 3D Animation , Render เพื่อใช้ในงานโฆษณา โทรทัศน์ ภาพยนตร์ สถาปัตยกรรม ตกแต่งภายในแบบเสมือนจริง ครอบคลุมพื้นฐาน หลักการ ขั้นตอนการสร้างงานเริ่มต้นให้ดูสมจริง สร้างวัตถุได้ถูกต้องทั้งขนาดและสัดส่วน เลือกใช้ Plug-in ให้เหมาะสม การขึ้นโมเดล การใส่พื้นผิวต่างๆ เช่น แก้ว โลหะ หิน การจัดแสง การใส่เอฟเฟ็กต์ เช่น ควัน ระเบิด จนสามารถสร้างชิ้นงานให้เสร็จสมบูรณ์
 
 
1. ผู้จบหลักสูตรจะมีความรู้ ความเข้าใจในขั้นตอนการผลิตงานสามมิติต่างๆ และแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อให้ทำงานจริงได้มี portfolio ของตนเอง
2. ได้รับใบประกาศนียบัตรจากกระทรวงศึกษาธิการ และมีสิทธิเรียนทบทวนฟรี! ตลอด 2 ปีเต็ม
3. รับส่วนลด 5% เมื่อสมัครเรียนหลักสูตรต่อไปที่มีมูลค่ามากกว่า 4,000 บาทขึ้นไป
ค่าใช้จ่ายในการส่งบุคลากรเข้าฝึกอบรมทางวิชาชีพของบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล นอกเหนือจากหักค่าใช้จ่าย ได้ทั้งหมดแล้ว ยังได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้อีกร้อยละ 50 ตามประกาศกระทรวงการคลัง
 
 
 
ผู้เริ่มต้น
สามารถนำไปใช้งานได้
ระดับสูง
 
 
 
ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไปได้
Ms Office
Photoshop
Illustrator
 
 
3Ds Max
3Ds Max เป็นโปรแกรม 3D ที่มีประสิทธิภาพสูง และมีผู้ใช้มากที่สุดในโลก 3dsMax ได้พัฒนา มาอย่าง ต่อเนื่องได้เพิ่มประสิทธิภาพที่น่าสนใจเข้าไปอีกมากมายทั้งเรื่อง Model , Animation , Render และ FX ต่างๆ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างงานภาพ เคลื่อนไหว ( Animation ) เพื่อใช้ในงานโฆษณา, โทรทัศน์ , ภาพยนตร์,สถาปัตยกรรม ตกแต่งภายใน , เกมส์ หรือ สร้างโลกเสมือนจริง
 
 
ครั้งที่ 1. แนะนำ 3Ds Max , โครงสร้างงาน 3 มิติ การสร้างโมเดลเบื้องต้น
  • หลักการของการสร้างภาพ 3 มิติ , รูปแบบของโครงสร้าง 3 มิติใน 3Ds Max
  • ทำความเข้าใจหน้าจอหลัก ( Interface) Command Panel ,Tab Panel, Viewport , Layout ,Rendering Method
  • การทดลองใช้งานโปรแกรมแบบง่าย ๆ เช่น move , Rotate , scale , align
  • การสร้างวัตถุ 3 มิติ รูปทรงพื้นฐาน Standard Primitives
  • การสร้างโมเดลสำเร็จรูปพื้นฐาน box , Cone , Sphere , GeoSphere , Cylinder , Tube Torus , Pyramid , Teapot Extend Primities
  • การใช้คำสั่งเพื่อสร้างวัตถุสำเร็จรูปแบบพิเศษ เช่น Torus Knot , Capsule , Prism
ครั้งที่ 2. การสร้างโมเดล และปรับแต่งโมเดลซับซ้อนต่างๆ
  • การปรับปรุงแก้ไขวัตถุด้วยคำสั่ง Modifiers เช่น คำสั่ง Bend (ตัดโค้ง ) , ย่อขยายปลายยอดวัตถุด้วยคำสั่ง Taper , คำสั่งบิดเกลียว (Twist ) , คำสั่งเปลี่ยนพื้นผิววัตถุที่เลือกเป็นครึ่งวงกลม( Ripple),คำสั่ง Wave ( สร้างรูปคลื่น ) , คำสั่ง Booleanเพื่อเจาะทะลุวัตถุ
  • การสร้างวัตถุ 3 มิติ จากเส้น 2 มิติ โดยใช้คำสั่ง Extrude เพิ่มความสูงให้ 2D , สร้างวัตถุ 3 มิติ โดยใช้ Loft Object , การกำหนดพื้นผิว, การดัดแปลงรูปทรงของวัตถุ Loft
  • สร้างวัตถุ 3 มิติ ด้วย NURBS Modeling , การดัดแปลงแก้ไขเส้น NURBS แบบต่าง ๆ
  • แก้ไขโครงสร้างวัตถุ 3 มิติแบบ Mesh
  • แก้ไขวัตถุด้วยคำสั่งในกลุ่ม Compound Object (Scatter,Confirm,Connect,Shape Merge,Terrain)
    การบ้าน: สร้างวัตถุ 3 มิติ โดยประยุกต์ใช้คำสั่งต่าง ๆ ที่เรียนมา
ครั้งที่ 3. Patch Modeling และ Surface Tool
  • การสร้างโมเดล ด้วย Patch Tool
  • การสร้างโมเดลด้วยจุด และเส้น
  • การแก้ไขโมเดลได้ตรงตามแบบมากที่สุด
  • การฝึกทักษะ การสร้าง และแก้ไขโมเดล ด้วยคำสั่ง Modifier Tool การสร้าง และ กำหนดพื้นผิว
  • Interface Surface Tool
  • หลักการและแนวคิดการใช้พื้นผิวรูปแบบต่าง
ครั้งที่ 4. การกำหนดพื้นผิววัตถุ ( Material Editor )
  • การกำหนดพื้นผิววัตถุโดยเลือกจาก Library
  • การกำหนดคุณลักษณะพื้นผิววัตถุแบบมาตรฐาน ( Basic Parameters ), การใส่พื้นผิวหลายๆ แบบใน Object ชิ้นเดียว
  • การกำหนดคุณลักษณะเพิ่มเติม ( Extened Parameters )
  • การกำหนดค่าหักเหของแสง
  • Image Map รูปแบบต่างๆ ทั้งวัตถุทรงกลม , ทรงเหลี่ยม และทรงอิสระ ( UV Map)
  • การสร้าง Map หลายชั้นผสมกัน
  • การกำหนดพื้นผิวแบบใหม่ Ink'n Paint Material และ Translucent Shader
  • การจัดองค์ประกอบ เพื่อให้ Material ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น
ครั้งที่ 5. การจัดแสง ( Lighting ) & การกำหนดมุมกล้อง ( Camera) Lighting Lighting
  • แสงประเภทต่างๆ Ambient Light, Omni, Target Spot Light, Free Spot Light, Target Directional Light, Free Directional Light )
  • Advanced Lighting : Light Tracer และ Radiosity
  • Shadow Types การปรับแต่งเงารูปแบบต่างๆ
  • Advanced Ray Traced Shadow , Area Shadowsการปรับแต่งเงาให้สมจริงที่สุด
  • หลักการจัดแสงแบบ Studio , งานภายในอาคาร และ นอกอาคาร Camera
  • การตั้งกล้อง ( Target Free ) รูปแบบต่างๆ
  • การตั้งคุณสมบัติของกล้อง เช่น ความชัดลึก , ความกว้างของหน้าเลนส์
  • การแสดงจอภาพหลายมุมมองผ่านเลนส์กล้อง ( Camera View )
  • ส่วนควบคุมการแสดงหน้าจอของ Camera
ครั้งที่ 6. การสร้างภาพเคลื่อนไหว ( Animation ) & การ Render Animation
  • หลักการสร้าง Animation , Set Key Animation
  • ทำความเข้าใจ Trajection เส้นแสดงการเคลื่อนที่ของวัตถุรูปแบบกราฟ
  • การแก้ไขเส้นทาง Trajectory ของวัตถุ ทั้ง Positions , Rotate
  • การเคลื่อนไหววัตถุตามเส้น Spline
  • เทคนิคการทำการ์ตูนเคลื่อนไหว และการออกแบบ Story Board Render
  • Render Scene ( Common Parameters, MAX Default Scanline A-Buffer )
  • การ Render ภาพแบบ Draft และแบบ Production
ครั้งที่ 7. WorkShop I
  • การสร้างงาน Animation จากความรู้ที่เรียนมาทั้งหมด
  • เพิ่มทักษะ ทั้งการสร้าง แก้ไข งาน
  • รับฟังคำแนะนำ และแนวคิดจากอาจารย์ผู้สอน
ครั้งที่ 8. การกำหนดสภาพแวดล้อม ( Environment )
  • การสร้างฉากใต้น้ำด้วย หรือจัดไฟ Volumetric Light
  • FX การสร้างระเบิด , ควัน และหมอก
  • การปรับ Camera ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่ตั้งไว้
ครั้งที่ 9.การสร้างไฟ , น้ำตก , พายุ ด้วย Particle และ Force
  • Particle Systems เช่น ใช้ Spray สร้างฉากอาวกาศ
  • การสร้างวัตถุกระทบกัน รูปแบบต่าง ๆ เช่น โยนโบลิ่ง , น้ำตก Space Warps ... ( Geometric/Deformable, Particles &Dynamics , Particles Only และ Modifier-Based )
ครั้งที่ 10.VIDEO POST และ การใส่ Effect
  • การสร้างงานเพื่อใช้ประกอบกับภาพจริง
  • การใส่ลูกเล่นเพิ่มเติมให้กับงาน Animation เช่น ฟ้าผ่า
ครั้งที่ 11. REACTOR
  • สร้าง Physical Simulation
  • Rigie, Soft Body Dyanmics , Cloth Simulation, Fluid Simulation
ครั้งที่ 12. WorkShop II
  • ทดลองสร้างงาน Animation เต็มรูปแบบโดยเพิ่ม Effect ต่างๆ เข้าไปด้วย
  • การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
  • ฟังบทสรุป และแนวทางการทำงานจริงจากวิทยากร
 
   
 
 
 

  โรงเรียนคอมพิวเตอร์กราฟฟิกและการออกแบบเชิงศิลป์
เลขที่ 19/5-6 ซอยรามคำแหง 12 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240
© Copy Right Reserved 2005 . Since April 07. Line ID : artanddesignschool