Rss

  • youtube
  • linkedin
  • google

Archives for :

Adobe ส่ง Font ใหม่มาให้ใช้งานกันอีกแล้ว

สำหรับผู้ที่ใช้งาน Adobe Creative Cloud จะได้ใช้งานฟอนต์อักษรใหม่ 665 แบบจาก 41 ตระกูล เพิ่มเติมจาก Monotype เพื่อช่วยเพิ่มความสวยงามในการออกแบบ มาดูกันว่ามีฟอนต์อะไรที่น่าสนใจบ้าง

เปิดคลังฟอนต์ใหม่

ITC Benguiat

นี่คือฟอนต์ตัวอักษรที่ใช้ในซีรี่ส์เรื่อง Stranger Things!  เป็นฟอนต์แบบคลาสสิกที่นิยมใช้บนปกหนังสือในช่วงทศวรรษ 1980 และอาจพบเห็นตามป้ายประชาสัมพันธ์ในปัจจุบัน ผลงานออกแบบโดย Ed Benguiat ดูสวยงามโดยไม่ต้องปรับแต่งเพิ่มเติม แต่ถ้าคุณต้องการใส่ลูกเล่นให้ดูมีสีสัน ก็มีตัวเลือกเพิ่มเติมให้คุณเล่นสนุกได้ตามต้องการ

ITC Avant Garde Gothic

Ed Benguiat ได้ต่อยอดจากงานออกแบบดั้งเดิมของ Herb Lubalin และ Tom Carnase เพื่อขยายฟอนต์ที่ถูกออกแบบไว้สำหรับหน้าปกนิตยสาร Avant Garde ในช่วงทศวรรษ1970  ฟอนต์นี้มีความยืดหยุ่นอย่างมาก สามารถสร้างบุคลิกที่โดดเด่นจากการใช้ภาพตัวอักษรที่แตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย

Gill Sans Nova

แรงบันดาลใจจากฟอนต์ตัวอักษรที่ใช้ในสถานีรถไฟใต้ดินของลอนดอน โดย Gill Sans เหมาะสำหรับการใช้งาน ถ้าหาก “เสน่ห์ของรถไฟในยุค Midcentury” คือรูปแบบความงามที่คุณต้องการ  นอกจากนี้ ยังสามารถปรับใช้ในกรณีอื่นๆ ได้อีกมากมาย

ในช่วงหลายทศวรรษนับตั้งแต่ผลงานเบื้องต้นของ Eric Gill นักออกแบบคนอื่นๆ จำนวนมากได้พยายามปรับแต่งและออกแบบตัวอักษรเพิ่มเติม เพื่อให้กลายเป็นแบบอักษรที่ครบถ้วนและเป็นระบบ เช่น รูปแบบตัวผอม หรือมีการไล่ระดับสีแบบแปลกๆ และมีเค้าโครงแบบต่างๆ ให้เลือกใช้

Plantin

ฟอนต์นี้เพิ่งได้รับการฉลองวาระครบรอบ 100 ปีเมื่อไม่นานมานี้ และยังคงถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย  ที่จริงแล้ว ฟอนต์นี้คือต้นแบบแรงบันดาลใจสำหรับฟอนต์ Times New Roman โดยถูกตั้งชื่อตาม Christopher Plantin เจ้าของโรงพิมพ์ในศตวรรษที่ 16 แม่พิมพ์ต้นฉบับของฟอนต์อักษรนี้ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1913 สำหรับการเรียงพิมพ์โดยใช้โลหะร้อน และปัจจุบันเรามีเวอร์ชั่นดิจิทัลที่ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยสำหรับฟอนต์อักษรนี้แล้ว

Rockwell Nova

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณเอาฟอนต์ที่ไม่มีเชิง (sans serif) อย่างเช่น Futura มา แล้วใส่เชิง (serif) เพิ่มเติมเข้าไป  นักออกแบบที่ Monotype ตั้งคำถามนี้เมื่อปี ค.ศ. 1934 และคำตอบที่ได้คือ ฟอนต์ Rockwell ซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางตลอดช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาสำหรับใช้เขียนชื่อเรื่องและชื่อแบรนด์ต่างๆ และบางครั้งอาจใช้ในข้อความที่จัดเรียงเป็นระเบียบ ดูสวยสง่า หรืออาจมีการปรับเพิ่มขนาดสำหรับใช้เป็นหัวข้อข่าวหรือบทความที่ดูเข้มแข็ง ทรงอิทธิพล ฟอนต์นี้เหมาะสำหรับใช้งานในเกือบทุกกรณี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณใช้รูปแบบตัวผอมสำหรับพื้นที่ที่จำกัด

Sabon

Sabon ได้รับการออกแบบอย่างแม่นยำตามสเปค โดยมีข้อจำกัดบางประการที่อาจฟังดูแปลกประหลาดสำหรับนักออกแบบตัวอักษรในปัจจุบัน:

  • ต้องทำงานในลักษณะเดียวกันบนแท่นพิมพ์ Monotype, Linotype และ Letterpress (ทุกวันนี้อาจเป็นเรื่องยากที่จะค้นหาแท่นพิมพ์บางอย่างที่กล่าวมา)
  • ไม่มีช่องไฟระยะห่างระหว่างตัวอักษร (อักษรทุกตัวมีระยะห่างในตัวเองอยู่แล้ว จึงไม่อยู่ชิดกับตัวอักษรข้างๆ)
  • รูปแบบตัวเอียงและตัวหนาต้องไม่กินพื้นที่เพิ่มเติม
  • ต้องดูคล้ายกับฟอนต์ Garamond

โชคดีที่ Jan Tschichold ทำงานได้ตามข้อกำหนดดังกล่าว และฟอนต์นี้ได้รับการเผยแพร่เมื่อปี ค.ศ. 1967 และปรากฏว่าได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการพิมพ์หนังสือ

Trade Gothic Next

ในคลังเครื่องมือของดีไซเนอร์ จะต้องมีฟอนต์อักษรอย่าง Trade Gothic ซึ่งเหมาะสำหรับหัวข้อที่ดูชัดเจนและอินโฟกราฟิกที่ดูสวยงาม  และตัวเลือก Soft Rounded เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในกรณีที่ฟอนต์แบบปกติดูแข็งเกินไป

ยังมีฟอนต์อีกมากที่น่าสนใจให้ใช้งานเลยนะคะ ไปลองเล่นกันดูได้หากใครที่มี Creative Cloud ในเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว

ขอบคุณเเหล่งที่มา https://thumbsup.in.th/2018/08/adobe-new-font/

ประกวดภาพยนตร์สั้น “NCI SHORT FILM AWARD 2018”

สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพยนตร์สั้น "NCI SHORT FILM AWARD 2018" หัวข้อ "มะเร็ง 5.0 FREE CANCER, CANCER FREE" ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 250,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และเกียรติบัตร

ลักษณะผลงาน

  • ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ แนวคิด แนวทางการป้องกัน และรักษามะเร็ง การมีส่วนร่วมของชุมชน การสร้างกำลังใจ สร้างความตระหนักรู้ มะเร็งรู้ก่อนรักษาได้
  • ผลงานรูปแบบภาพยนตร์สั้น ความยาวไม่เกิน 5 นาที
  • หมดเขตรับผลงานวันที่ 15 ตุลาคม 2561

การส่งผลงาน
ส่งใบสมัคร พร้อมผลงานรูปแบบ DVD มาที่

บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด
เลขที่ 246/8 ซอยโยธินพัฒนา แขวงคลองจั่น
เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
วงเล็บมุมซอง ( NCI SHORT FILM AWARD 2018) ใช้วันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นเอกฉันท์

ติดต่อสอบถาม

  • โทร. 02-158-6122 ต่อ 616
  • Email : event@tvburabha.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ : K. Phaijittra Rueannark

ขอบคุณเเหล่งที่มา http://contestwar.com/contest/14146

ประกวดออกแบบ LINE Creators Market Sticker Contest ปี 4

LINE Creators Market ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดออกแบบ LINE Creators Market Sticker Contest ปี 4 หัวข้อ "ชีวิตประจำวันครบรส แบบโหด มันส์ ฮา! : Chic and Cool Daily Life"ชิงทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟเยี่ยมชมออฟฟิศแห่งใหม่ของ LINE ณ ประเทศญี่ปุ่น และสถานที่ที่น่าสนใจอื่นๆ 5 วัน 3 คืน

วิธีการเข้าร่วมการแข่งขัน

  1. ออกแบบสติกเกอร์อันแฝงไว้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่แสดงออกถึงการบอกรักในแบบต่าง ๆ ภายใต้หัวข้อ "ชีวิตประจำวันครบรส แบบโหด มันส์ ฮา!" จำนวน 3 แบบ (โดยอาจเป็นภาพนิ่งหรือเคลื่อนไหว) พร้อมคำบรรยายถึงแนวคิดของผลงาน
  2. ส่งผลงานตามรูปแบบที่กำหนด ดังนี้

    • รูปแบบที่กำหนดสำหรับสติกเกอร์ภาพนิ่ง

      • รูปแบบไฟล์ (Format): PNG
      • ขนาด: กว้าง 370 พิกเซล × สูง 320 พิกเซล
    • รูปแบบที่กำหนดสำหรับสติกเกอร์เคลื่อนไหว (animation)

      • รูปแบบไฟล์ (Format): APNG
      • ขนาด: กว้าง 320 พิกเซล × สูง 270 พิกเซล ต่อเฟรม ด้านใดด้านหนึ่งต้องมีขนาดอย่างน้อย 270 พิกเซล
      • ระยะเวลาเคลื่อนไหว: (1-4 วินาที) ไม่เกิน 4 วินาทีต่อสติกเกอร์ 1 ตัว
      • ขนาดสูงสุดของแต่ละไฟล์ไม่เกิน 300 KB หลังเปลี่ยนเป็น APNG

หมายเหตุ ผู้เข้าแข่งขันมีโอกาสส่งผลงานเข้าประกวดได้ทั้ง 2 ประเภท โดยในกรณีที่ผลงานได้รับคัดเลือกทั้ง 2 ประเภท ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลเพียงรางวัลเดียว

กำหนดระยะเวลา

  • เริ่มส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2561 และหมดเขตส่งผลงานวันที่ 15 กันยายน 2561 เวลา 23.59 น. (เวลาประเทศไทย GMT+7)
  • LINE จะประกาศผลในวันที่ 1 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น. (เวลาประเทศไทย GMT+7) ผ่านทาง LINE STICKERS OA

ของรางวัล
ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลเป็นทริปไปเยี่ยมชมออฟฟิศแห่งใหม่ของ LINE ณ ประเทศญี่ปุ่น และสถานที่ที่น่าสนใจอื่นๆ โดยแบ่งจำนวนรางวัลตามรูปแบบผลงาน ดังนี้

  1. สติกเกอร์ภาพนิ่ง จำนวน 5 รางวัล (รางวัลละ 1 ท่าน)
  2. สติกเกอร์เคลื่อนไหว (animation) จำนวน 5 รางวัล (รางวัลละ 1 ท่าน)

หมายเหตุ

  • ผู้ได้รับรางวัลเป็นผู้รับผิดชอบภาษีที่เกี่ยวข้อง และ LINE มีสิทธิหักภาษี ณ ที่จ่ายตามอัตราที่กฎหมายกำหนด
  • ของรางวัลตามที่ระบุข้างต้นนี้เป็นของรางวัลเพียงสิ่งเดียวที่ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับ โดยระหว่าง LINE กับ ผู้ชนะการแข่งขันโครงการนี้ ไม่มีข้อตกลงใดๆ เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์อันมีมูลค่าเป็นเงินใดๆ อีก

การตัดสินผลงาน
คณะกรรมการจะตัดสินผลงานโดยพิจารณาจากเกณฑ์ดังต่อไปนี้

  1. ความสามารถทางศิลปะและเทคนิคของผลงาน
  2. ความคิดสร้างสรรค์และความมีเอกลักษณ์
  3. การที่สามารถนำสติกเกอร์ไปใช้ได้จริงในบทสนทนาในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สุด ผู้เข้าร่วมการแข่งขันไม่สามารถโต้แย้งได้

ขอบคุณเเหล่งที่มา http://contestwar.com/contest/14141

Adobe พัฒนา AI ที่บอกได้ว่ารูปไหนผ่านการตัดต่อมา

นอกจาก Facebook,Twitter และ Google จะพยายามต่อสู้กับการเสนอข่าวที่ไม่มีมูลความจริง และการให้ข้อมูลที่ผิดๆ ในโซเชียลมีเดีย จากการที่ผู้ใช้งานแชร์เนื้อหาที่น่าตกใจ และกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์โดยที่ไม่มีการยืนยันข้อเท็จจริงใดๆ แล้ว 

ล่าสุด Adobe เป็นอีกบริษัทที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เช่นกัน โดยเผยว่าทีมวิจัยของบริษัทกำลังอยู่ระหว่างพัฒนาซอฟท์แวร์ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) สามารถระบุได้ว่ารูปใดผ่านการแต่งภาพมา โดยเมื่อใดก็ตามที่ภาพมีการแก้ไข หรือตัดต่อภาพ โปรแกรมจะมีการทิ้ง "ร่องรอย" บางอย่างเอาไว้ในภาพที่ถูกตัดต่อเสมอ

 

ทีมวิจัยของ Adobe ได้พัฒนาให้ระบบ AI จดจำรูปภาพต่างๆ ที่ผ่านการตัดต่อหรือแต่งภาพมา โดยมุ่งเน้นไปที่วิธีการตัดต่อภาพ 3 แบบหลักๆ ที่มักถูกนำมาใช้เพื่อทำภาพปลอมขึ้นมา ซึ่งเทคนิคการปลอมแปลงภาพเหล่านี้ ได้แก่ Splicing, Copy Move และ Removal 

โดย Splicing คือ วิธีการนำวัตถุ (คนหรือสิ่งของ) จากภาพหนึ่งมาใส่ไว้ในอีกภาพหนึ่ง, Copy Move คือ การโคลนนิ่งหรือก๊อปปี้วัตถุนั้นๆ มาใส่ไว้ในภาพเดียวกัน ส่วน Removal คือ วืธีการลบหรือนำวัตถุนั้นๆ ออกไปจากภาพ 

Adobe พัฒนา AI ที่บอกได้ว่ารูปไหนผ่านการตัดต่อมา

นอกจากนี้ยังมีการนำค่าสี RGB, ค่า Noise ในภาพมาใช้ในการฝึกสอน AI ด้วย เพื่อให้การตรวจสอบภาพทำได้แม่นยำมากขึ้น

Adobe พัฒนา AI ที่บอกได้ว่ารูปไหนผ่านการตัดต่อมา

อย่างไรก็ตาม ทาง Adobe ยังไม่ได้เปิดเผยว่า AI ตัวนี้วิเคราะห์ได้แม่นยำขนาดไหน และจะปล่อยออกมาให้ใช้ใน Adobe Sensei ด้วยหรือไม่

ขอบคุณเเหล่งที่มา 

https://news.thaiware.com/13804.html 

 www.techtimes.com , openaccess.thecvf.com

ประกวดคลิปวิดีโอ “ความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์”

กรมการขนส่งทางบก ขอเชิญนิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดคลิปวิดีโอ “ความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์” ชิงเงินรางวัลรมูลค่าวม 100,000 บาท

กติกาการส่งผลงาน

  1. ต้องเป็นคลิปวิดีโอ ที่ถ่ายทำขึ้นมาใหม่ด้วยตนเอง ตัดต่อไม่ต่ำกว่า 1 นาที
  2. เนื้อหาในคลิปต้องสื่อถึงความเข้าใจในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย
  3. ส่งผลงานได้ทุกไฟล์นามสกุล มีความละเอียดอย่างน้อย 1280 x 720 พิกเซล
  4. ไม่จำกัดเทคนิคการถ่ายทำ ตัดต่อ หรือตกแต่งผลงาน
  5. สามารถส่งผลงานได้มากกว่า 1 ชิ้น (แต่มีสิทธิ์รับรางวัลได้เพียง 1 รางวัล)
  6. ส่งผลได้ทาง อีเมล์ safedriving4.0@gmail.com หรือ www.facebook.com/safedriving4.0

กำหนดระยะเวลา
ส่งผลงาน พร้อมชื่อ/เบอร์โทรศัทพ์ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561

ติดต่อสอบถาม

  • โทร. 081-9733214
  • www.facebook.com/safedriving4.0

ขอบคุณเเหล่งที่มา http://contestwar.com/contest/14100

Top 10 Best Product in Home Kit 2017 Top 10 Best Product in Women Fashion 2017 Top 10 Best Product in Technology 2017 Top 10 Best Product in Car Accessories 2017